Chiến lược của bạn càng cụ thể, việc thực hiện sẽ càng hiệu quả. Giữ cho nó súc tích. Donith làm cho kế hoạch của bạn cao cả và rộng lớn đến mức nó không thể đạt được hoặc không thể đo lường được.
Phần thưởng: Nhận một mẫu chiến lược truyền thông xã hội miễn phí để nhanh chóng và dễ dàng lên kế hoạch cho chiến lược của riêng bạn. Đồng thời sử dụng nó để theo dõi kết quả và trình bày kế hoạch cho sếp, đồng đội và khách hàng của bạn.
Cách tạo chiến lược truyền thông xã hội
Bước 1. Đặt mục tiêu tiếp thị truyền thông xã hội phù hợp với mục tiêu kinh doanh
Đặt S.M.A.R.T. những mục tiêu![]() |
| Áp dụng smart goals trong kinh doanh |
Mỗi mục tiêu của bạn nên là:
- Đo lường được
- Có thể đạt được
- Liên quan, thích hợp
- Giới hạn thời gian
Đây là S.M.A.R.T. khung mục tiêu. Nó sẽ hướng dẫn hành động của bạn và đảm bảo chúng dẫn đến kết quả kinh doanh thực sự.
Theo dõi các số liệu có ý nghĩa
Các số liệu về Vanity như retweets và lượt thích rất dễ theo dõi, nhưng thật khó để chứng minh giá trị thực của chúng. Thay vào đó, hãy tập trung vào các mục tiêu như khách hàng tiềm năng được tạo, lượt giới thiệu trên web và tỷ lệ chuyển đổi.
Thông tin cập nhật dữ liệu cụ thể xem tại : Blog hotsuite Marketing
Để có cảm hứng, hãy xem 19 số liệu truyền thông xã hội thiết yếu này.
Bạn có thể muốn theo dõi các mục tiêu khác nhau cho các kênh khác nhau hoặc thậm chí sử dụng khác nhau của từng kênh. Ví dụ, mỹ phẩm lợi ích thúc đẩy nhận thức về thương hiệu với các chiến dịch xã hội được trả tiền, nhưng đo lường việc mua lại và tham gia vào các bài đăng xã hội hữu cơ.
![]() |
| Truyền thông MXH tương tác với khách hàng rất tốt |
Đảm bảo sắp xếp các mục tiêu truyền thông xã hội của bạn với chiến lược tiếp thị tổng thể của bạn. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng thể hiện giá trị công việc của mình hơn và nhận tiền mua và đầu tư điều hành.
Bảng chỉ ra cách các mục tiêu truyền thông xã hội có thể phù hợp với các mục tiêu kinh doanh.
Bắt đầu phát triển kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội của bạn bằng cách viết ra ít nhất ba mục tiêu cho truyền thông xã hội.
Bước 2. Tìm hiểu mọi thứ bạn có thể về đối tượng của mình
Tạo đối tượng personasBiết được đối tượng của bạn là ai và khách hàng lý tưởng của bạn là ai và những gì họ muốn thấy trên mạng xã hội là chìa khóa để tạo ra nội dung mà họ sẽ thích, nhận xét và chia sẻ. Nó cũng rất quan trọng nếu bạn muốn biến những người theo dõi truyền thông xã hội thành khách hàng cho doanh nghiệp của bạn.
Hãy thử tạo đối tượng / người mua personas. Điều này cho phép bạn nghĩ về người hâm mộ, người theo dõi và khách hàng tiềm năng của mình như những người thực sự với mong muốn và nhu cầu thực sự. Và điều đó sẽ cho phép bạn suy nghĩ rõ ràng hơn về những gì cung cấp cho họ.
Thu thập dữ liệu trong thế giới thực
Don mệnh đưa ra giả định. Bạn có nghĩ rằng Facebook là một mạng lưới tốt hơn để tiếp cận Baby Boomers hơn Millennials? Chà, những con số cho thấy Millennials vẫn vượt trội so với Boomers trên nền tảng này.
dữ liệu nhân khẩu học tiếp thị xã hội
Phân tích phương tiện truyền thông xã hội cũng có thể cung cấp rất nhiều thông tin có giá trị về người theo dõi của bạn, nơi họ sống, ngôn ngữ họ nói và cách họ tương tác với thương hiệu của bạn trên mạng xã hội. Những hiểu biết này cho phép bạn tinh chỉnh chiến lược của mình và nhắm mục tiêu quảng cáo xã hội tốt hơn.
Jugnoo, một dịch vụ giống như Uber cho xe kéo ở Ấn Độ, đã sử dụng Facebook Analytics để biết rằng 90% người dùng của họ giới thiệu các khách hàng khác là từ 18 đến 34 tuổi và 65% trong nhóm đó đang sử dụng Android. Họ đã sử dụng thông tin đó để nhắm mục tiêu quảng cáo của mình, dẫn đến chi phí cho mỗi lượt giới thiệu thấp hơn 40%.
Kiểm tra hướng dẫn của chúng tôi để sử dụng phân tích phương tiện truyền thông xã hội và các công cụ bạn cần để theo dõi chúng.
Bước 3. Nghiên cứu cuộc thi
Điều lạ lùng là, các đối thủ của bạn đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, và điều đó có nghĩa là bạn có thể học hỏi từ những gì họ đã làm.Tiến hành phân tích cạnh tranh
Một phân tích cạnh tranh cho phép bạn hiểu được đối thủ là ai và họ làm gì tốt (và không tốt lắm). Bạn có thể hiểu được những gì mà bạn mong đợi trong ngành của bạn, điều này sẽ giúp bạn đặt ra các mục tiêu truyền thông xã hội của riêng bạn.
Phân tích này cũng sẽ giúp bạn phát hiện ra các cơ hội. Ví dụ: có thể một trong những đối thủ của bạn chiếm ưu thế trên Facebook, nhưng đã nỗ lực rất ít vào Twitter hoặc Instagram. Bạn có thể muốn tập trung vào các mạng mà khán giả của bạn không được phục vụ, thay vì cố gắng thu hút người hâm mộ khỏi một người chơi thống trị.
Tham gia lắng nghe xã hội
Lắng nghe xã hội là một cách khác để theo dõi cuộc thi. Dưới đây, cách sử dụng luồng Hootsuite cho các đối thủ cạnh tranh và lắng nghe xã hội:
Khi bạn theo dõi các tài khoản của đối thủ cạnh tranh và các từ khóa ngành có liên quan, bạn có thể nhận thấy sự thay đổi trong cách các kênh này được sử dụng. Hoặc, bạn có thể phát hiện ra một bài đăng hoặc chiến dịch cụ thể thực sự đánh dấu cột mốc hoặc hoàn toàn đánh bom. Theo dõi thông tin này và sử dụng để đánh giá các mục tiêu và kế hoạch của riêng bạn.
Bước 4. Thực hiện kiểm toán phương tiện truyền thông xã hội
Kiểm tra những nỗ lực hiện tại của bạnNếu bạn đã sử dụng các công cụ truyền thông xã hội, bạn cần lùi lại một bước và xem những gì bạn đã thực hiện và hoàn thành. Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau đây:
Những gì mà làm việc, và những gì không?
Ai đang kết nối với bạn trên mạng xã hội?
Đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng mạng nào?
Làm thế nào để hiện diện phương tiện truyền thông xã hội của bạn so với đối thủ cạnh tranh của bạn?
Khi bạn thu thập tất cả thông tin này ở một nơi, bạn sẽ có một điểm khởi đầu tốt để lập kế hoạch làm thế nào để cải thiện kết quả của bạn.
Chúng tôi đã tạo ra một mẫu kiểm toán phương tiện truyền thông xã hội mà bạn có thể theo dõi cho từng bước của quy trình.
Kiểm toán của bạn sẽ cung cấp cho bạn một bức tranh rõ ràng về mục đích mà mỗi tài khoản xã hội của bạn phục vụ. Nếu mục đích của một tài khoản không rõ ràng, hãy suy nghĩ xem liệu nó có đáng để giữ hay không.
Để giúp bạn quyết định, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:
Là khán giả của tôi ở đây?
Nếu vậy, họ đang sử dụng nền tảng này như thế nào?
Tôi có thể sử dụng tài khoản này để giúp đạt được các mục tiêu kinh doanh có ý nghĩa
Đặt những câu hỏi khó này sẽ giúp chiến lược của bạn đi đúng hướng và tập trung.
from Nguyễn Bích Xuân http://bit.ly/2L1rQLz
from Nguyễn Bích Xuân http://bit.ly/2ZBzro4
from Nguyễn Bích Xuân http://bit.ly/2XoSqow
from Nguyễn Bích Xuân http://bit.ly/2WYsq3R
from Nguyễn Bích Xuân http://bit.ly/2WVeUcu
from Nguyễn Bích Xuân http://bit.ly/2RrSXjR
from Nguyễn Bích Xuân http://bit.ly/2FnhHFc
from Nguyễn Bích Xuân http://bit.ly/31PuIRJ
from Nguyễn Bích Xuân http://bit.ly/2IvfZDG
from Nguyễn Bích Xuân http://bit.ly/2KvQGUe
from Nguyễn Bích Xuân http://bit.ly/2WZnCGl
from Nguyễn Bích Xuân http://bit.ly/2KxWKvA
from Nguyễn Bích Xuân http://bit.ly/2IyRZjb
from Nguyễn Bích Xuân http://bit.ly/2IxJ0i9
from Nguyễn Bích Xuân http://bit.ly/2ZFBwPE
from Nguyễn Bích Xuân http://bit.ly/2N40eYO
from Nguyễn Bích Xuân http://bit.ly/2Xs6Bc9
from Nguyễn Bích Xuân http://bit.ly/31NIswe
from Nguyễn Bích Xuân http://bit.ly/2ZJN4lh
from Nguyễn Bích Xuân http://bit.ly/2WUvWXX
from Nguyễn Bích Xuân http://bit.ly/2RsDIY5
from Nguyễn Bích Xuân http://bit.ly/2WZWOL9
from Nguyễn Bích Xuân http://bit.ly/2ZFnM7K
from Nguyễn Bích Xuân http://bit.ly/2IAqd5Z
from Nguyễn Bích Xuân http://bit.ly/2x6JGVa
from Nguyễn Bích Xuân http://bit.ly/2LaQwRU
from Nguyễn Bích Xuân http://bit.ly/2Y37GV0
from Nguyễn Bích Xuân http://bit.ly/2Y4VhQB
from Nguyễn Bích Xuân http://bit.ly/2WWVu6L
from Nguyễn Bích Xuân http://bit.ly/2LaAEyQ
from Nguyễn Bích Xuân http://bit.ly/2J0x2MZ


Hey Thanks for sharing this blog its very helpfulto implement in our work
Trả lờiXóaRegards
LANDSCAPE COMPANY IN PUNE, MAHARASHTRA